ผู้มีพระคุณ!! ราฟินญ่า เผยไม่มี บิเอลซ่า คงไม่ได้ไป บาร์ซ่า

ราฟินญ่า ปีกตัวเก่งของทัพ บาร์เซโลน่า ออกมาเผยว่า เขานั้นอาจจะไม่ได้มาถึงจุดนี้หากไม่มีทาง มาเซโล่ บิเอลซ่า คุมทีมในตอนนั้น 

ปีกวัย 25ปี ย้ายจากแรนส์ มาร่วมทัพ ยูงทอง ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2020 และเจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เขาเป็นตัวหลักให้กับทีมมาโดยตลอด และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมก็ไม่วายที่จะมีทีมใหญ่ๆ ต่างพากันจ้องที่จะคว้าเขาไปร่วมทีมให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยปีกชาวบราซิลนั้นได้ฝากผลงานไว้ที่ลีดส์ด้วยการซัดไปทั้งหมด 17ประตู และ 12แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 67นัด ในช่วงก่อนที่เข้าจะย้ายทีมเขามีข่าวกับทีมใหญ่ๆ หลายๆ ทีมโดยเฉพาะกับ อาร์เซน่อล แต่เจ้าตัวนั้นยังคงยืนกรานว่าต้องการที่จะไปเล่นในถิ่นคัมป์นูเท่านั้น 

โดยเขาได้บอกกับทาง เดโก้ เอเย่นต์ส่วนตัวของเขาว่าเขานั้นต้องการไปร่วมทัพบาร์เซโลน่านั้น แม้ในตอนนั้นจะมีทั้ง เชลซี และ อาร์เซน่อล ต่างให้ความสนใจในตัวเขาก็ตาม และยังเคยมีคำพูดจากทาง เอดู ผู้อำนวยการของปืนใหญ่ เคยออกมาพูดว่าเขานั้นเคยไปพูดคุยกับทาง เดโก้ เรื่องดีล ราฟินญ่า แต่ทางเดโก้เองก็ได้บอกกับทางเอดู ว่าตัวนักเตะนั้นต้องการไปบาร์เซโลน่าเท่านั้นทำให้อาร์เซน่อลจำเป็นต้องถอยจากดีลนี้ และ ราฟินญ่า ก็ได้เปิดตัวกับทาง บาร์เซโลน่าอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

และล่าสุด ปีกชาวบราซิล ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องราวของตัวเองว่าไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้หากไม่ได้ร่วมงานกับทางด้าน มาเซโล่ บิเอลซ่า 

“เขาเป็นผู้จัดการที่ช่วยผมไว้เยอะมากตั้งแต่นาทีแรกที่ผมไปถึง ลีดส์ เขาเรียกร้องให้ทำได้มากกว่าเดิมอยู่เสมอ”

“เขาเรียกร้องให้ทำผลงานสุดความสามารถอยู่ตลอด เขาช่วยให้ผมติดทีมชาติ และช่วยให้ผมได้มาอยู่กับ บาร์เซโลน่า หากไม่ได้คำสอนของเขา ทั้งในฐานะทีมและโดยส่วนตัว ผมคงไม่ได้มาอยู่ที่นี่” ราฟินญ่า กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง