ช็อกวงการ!! เอ็มเวปู ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 24ปี

ช็อกวงการ!! เอ็มเวปู ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัยเพียง 24ปี

เรียกได้ว่าช็อกวงการแบบสุดๆ หลังจากที่อยู่ดีๆ ทางด้าน อีน็อค เอ็มเวปู กองกลางวัย 24ปี ได้ประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการหลังจากที่เจ้าตัวนั้นตรวจพบโรคหัวใจจากกรรมพันธุ์ หากยังฝืนเล่นอาจทำให้เขานั้นเสียชีวิตได้เลย

กองกลางชาวแซมเบีย ได้มีอาการป่วยกระทันหันในช่วงที่เขานั้นเดินทางไปร่วมทีมชาติในช่วงเบรกทีมชาติที่ผ่านมา ทำให้เขานั้นต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลที่มาลี ก่อนที่เขานั้นจะกลับมาตรวจเพิ่มเติมที่สโมสรไบรตันในภายหลัง โดยจากผลตรวจอย่างละเอียด และผลตรวจนั้นก็ได้ข้อสรุปแล้วว่าอาการป่วยของเขานั้นมาจากโรคหัวใจจากกรรมพันธุ์ และยังไม่เคยมีข้อบ่งชี้ถึงโรคดังกล่าวในการตรวจหัวใจแบบตามปกติมาก่อน

นั้นเป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากๆ โดยอาการดังกล่าวนั้นจะทรุดลงเรื่อยๆถ้าหากว่า เอ็มเวปู ยังคงเล่นกีฬา นั้นจึงทำให้เขานั้นต้องจำใจเลิกเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเขาเอง

โดยทางด้านทีมแพทย์ของสโมสรต้นสังกัดอย่าง อดัม เบรตต์ ได้ออกมาอธิบายเรื่องอาการของเขาไว้ว่า “มันเป็นเรื่องแย่มากสำหรับ อีน็อค แต่เขาต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพของตัวเองและครอบครัวเป็นอันดับแรก และนี่ก็คือทางเลือกที่ถูกต้องแล้ว แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องยากที่ต้องบอกลาเกมที่เขารัก”

“แน่นอนว่าเมื่อพิจารณาจากอาชีพของ อีน็อค นี่ไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจกันง่ายๆ เราใช้เวลาเพื่อพิจารณาให้ถี่ถ้วนที่สุด มีการตรวจสอบหัวใจระดับสูง และ ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดให้ อีน็อค”

และทางด้าน โทนี่ บลูม ประธานสโมสรนั้นก็ได้ออกมากล่าวถึง เอ็มเวปู ไว้ว่า “เราทุกคนต่างเสียใจกับ อีน็อค เขาและครอบครัวต้องเจอช่วงเวลาเลวร้ายในไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้เราจะยินดีที่เขานั้นผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ แต่เขาก็ต้องยุติเส้นทางอาชีพที่สดใสตั้งแต่อายุยังน้อย”

โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ ผู้จัดการทีมได้มากล่าวเสริมว่า “ผมเสียใจกับ อีน็อค ก่อนมาที่นี่ผมได้ดูทีม และเขาก็เป็นนักเตะที่ผมตื่นเต้นและตั้งตารอร่วมงานด้วย เราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือเขา”

ทางเรานั้นก็ขอให้ เอ็มเวปู นั้นผ่านเรื่องราวแย่ๆ นี้ไปให้ได้ ขอให้มีปาฏิหาริย์ทำให้เขานั้นกลับมาเล่นฟุตบอลที่เขารักได้อีกครั้ง 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง