จังหวะนี้ ‘ฟาบินโญ่’ ไม่แดงได้ไง

สมาคมผู้ตัดสินอาชีพอังกฤษ ยอมรับว่าทีมงานของพวกเขาทำผิดพลาดที่ไม่ให้ใบแดงแก่ ฟาบินโญ่ มิดฟิลด์ ลอเวอร์พูล จากจังหวะสกัดใส่ อีแวน เฟอร์ กูสัน แนวรุก ไบรจ์ตัน ทั้งนี้ตามรายงานของ BBC

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ลงทำศึก เอฟเอคัพ ออกเยือน ไบรจ์ตัน โดย ฟาบินโญ่ ถูฏเปลี่ยนลงมานาทีที่ 84 กองกลางเลือดแซมบ้าวัย 29ปี อยู่ในสนามได้ราว 2 นาทีก็สร้างเรื่องโดยการเข้าเปิดปุ่มจากด้านหลังใส่ เฟอร์กูสัน ทางด้าน เดวิด คูต ตัดสินใจให้ใบเหลืองแก่ ฟาบินโญ่ และ หลังจากนั้นมีการพิจารณาจาก VAR เพื่อยกระดับเป็นใบแดง แต่สุดท้ายรอดตัว ทางฝั่ง เฟอร์กูสัน ต้องออกไปปฐมพยาบาลข้างในสนาม ก่อนที่จะโดนเปลี่ยนออกไป และหลังจบเกมเขาต้องออกจากสนามโดยใช้ไม้ค่ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มียืนยันเรื่องอาการบาดเจ็บจากทาง ไบรจ์ตัน แต่ถึงอย่างไร หลังจบเกม การเข้าปะทะของ ฟิบินโญ่ ได้รับเสียงวิจารณ์จากหลายฝ่ายว่าควรเป็นใบแดง ขณะที่ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรจ์ตัน บอกว่าเป็นแค่จังหวะอุบัติเหตุ

แต่ถึงอย่างไร ล่าสุด สมาคมผู้ตัดสินอาชีพแดนผู้ดี หรือ PGMOL ยอมรับกันภายในองค์กรว่าจังหวะปัญหานี้ มีหลักฐานมากเพียงพอที่จะแจกใบแดงแก่ ฟาบินโญ่ องค์กรดังกล่าวรับรู้ว่า แม้การแท็คเกิ้ลจากทางด้านหลังของ ฟาบินโญ่ จะดูค่อนข้างมีความรุนแรงต่ำ แต่ปุ่มสตั๊ดของเขาได้ปะทะอย่างเต็มที่กับบริเวณเหนือข้อเท่าของ เฟอร์กูสัน สมาคมจึงยอมรับว่า ทีมงานห้อง VAR ใยเกมนัดดังกล่าว ควรให้ คูต เดินไปดูจอมอนิเตอร์ข้างสนาม เพื่อพิจารณาระดับบมลงโทษของ ฟาบินโญ่ ทั้งนี้ จะไม่มีการลงโทษ ฟาบิน โญ่ ย้อนหลัง เนื่องจากตามกฎของ เอฟเอ แล้ว จะทำแบบนั้นได้ก็ต่อเมื่อทีมงานผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง