กลับบ้านามั้ย “ฟาน กัล” ตำหนิฟอร์มแข้ง

“หลุยส์ ฟาน กัล” เทรนเนอร์มาดอาจารย์ ออกมาตำหนิฟอร์มแข้ง “ทีมชาติเนเธอร์แลนด์” หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังจากการเสมอ “ทีมชาติเอกวาดอร์” 1-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 26 พ.ย. 65 เล่นแบบนี้อาจารย์ไม่ปลื้ม หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือมากประสบการณ์ ออกมาตำหนิฟอร์มแข้ง “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ภายหลังจากที่ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังจากการทำได้แค่เสมอกับ ทีมชาติเอกวาดอร์ ที่สนามคาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม ด้วยสกอร์ 1-1 ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่ 2 เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว “อัศวินสีส้ม” ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการทำประตูของ โคดี กัคโป ในนาทีที่ 6 ของเกม และเป็นประตูที่สองจาก 2 นัดของตัวเขาในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว ท่ามกลางกระแสความสนใจจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่า ทีมชาติเอกวาดอร์ ก็มาตามตีเสมอเป็น 1-1 จาก เอนเนอร์ วาเลนเซีย และเป็นประตูที่ 3 ของเขาแล้วหลังเกมแรกยิงเจ้าภาพ กาตาร์ ไป 2 ลูก ส่งผลให้ขึ้นนำดาวซัลโวอยู่ในตอนนี้ดูทั้งหมด
ล่าสุด หลุยส์ ฟาน กัล ออกมากล่าวว่า

“ถ้าเราอยากที่จะไปถึงแชมป์โลก เรายังมีสิ่งที่จะต้องพัฒนาอีกเยอะ เพราะในแต่ละรอบเราจะเจอกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เกมวันนี้กับ เอกวาดอร์ ผมว่าเราเล่นได้ไม่ดีเลยโดยเฉพาะการครองบอลที่เป็นปัญหา และคู่แข่งเอาชนะเราได้ในการเก็บบอลจังหวะสองหลายครั้ง หรือการเสียสมดุลในการครองเกม ถ้าเป็นแบบนั้นเราไม่มีทางจะไปถึงเป้าหมายได้เลย ถ้าในแง่ของคะแนนผมพอใจนะแต่ในรูปแบบการเล่นของนักเตะบอกตามตรงผมไม่พอใจเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง